Kết quả thực hiện các chỉ tiêu liên quan đến Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn phường Quang Trung 6 tháng đầu năm 2024
Thực hiện Quyết định số 723/QĐ-UBND ngày 26/01/2024 của UBND thành phố Quy Nhơn về việc giao 07 chỉ tiêu liên quan đến Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố trong năm 2024; Quyết định số 31/QĐ-UBND ngày 01/02/2024 của UBND phường Quang Trung về việc thực hiện 07 chỉ tiêu liên quan đến Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn phường năm 2024.
Theo số liệu được trích xuất từ “Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính” (VNPT – iGate), kết quả thực hiện 07 chỉ tiêu liên quan đến “Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến” của phường Quang Trung từ ngày 15/12/2023 đến ngày 15/6/2024, cụ thể như sau:
- Chỉ tiêu “Hồ sơ dịch vụ công trực tuyến” đạt 99,8% (chỉ tiêu giao 60%).
- Chỉ tiêu “Thanh toán trực tuyến phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính” đạt 99,9% (chỉ tiêu giao 68%).
- Chỉ tiêu “Số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính” đạt 100% (chỉ tiêu giao 90%).
- Chỉ tiêu “Khai thác, sử dụng lại thông tin số hóa” đạt 60,4% (chỉ tiêu giao 60%).
- Chỉ tiêu “Cấp kết quả điện tử” đạt 99,7% (chỉ tiêu giao 100%).
- Chỉ tiêu “Dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ trực tuyến” đạt 100% (chỉ tiêu giao 100%).
- Chỉ tiêu “Thủ tục hành chính cung cấp thanh toán trực tuyến có phát sinh thanh toán trực tuyến” đạt 100% (chỉ tiêu giao 100%).
UBND phường đã họp chỉ đạo các ban ngành của phường, bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thường xuyên theo dõi chặt chẽ kết quả thực hiện 07 chỉ tiêu liên quan đến “Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến” của phường trong năm 2024 và đề xuất, triển khai thực hiện các giải pháp để khắc phục các chỉ tiêu chưa đạt, đảm bảo hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu được giao.
Kết quả thực hiện Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian trên môi trường điện tử ban hành theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ: Tính đến thời điểm báo cáo UBND phường đạt 90,7 điểm, xếp 7/21 phường, xã.