A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát trên địa bàn phường Quang Trung

 Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến công tác kiểm tra của Đảng, coi công tác kiểm tra là một khâu quan trọng trong toàn bộ công tác lãnh đạo của Đảng. Bên cạnh đó, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III của Đảng đã khẳng định kiểm tra, giám sát là một trong những chức năng lãnh đạo của Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát là khâu rất quan trọng vì nó là nhiệm vụ thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra các cấp; đồng thời là một bộ phận rất quan trọng trong công tác xây dựng Đảng cũng như trong toàn bộ công tác lãnh đạo của Đảng. 

        Nhận thức được tầm quan trọng đó, trong thời gian qua, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy phường luôn chú trọng đến công tác kiểm tra, giám sát, xem đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Thực hiện phương châm “Giám sát phải mở rộng, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm”. Chính vì vậy, thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát của UBKT Đảng ủy năm 2024; từ ngày 21-22/3/2024, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy đã thành lập 02 tổ kiểm tra 15 và 16; tiến hành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; việc thực hiện thu – chi trích nộp đảng phí tại Chi bộ trường THCS Nguyễn Huệ và Chi bộ Y tế trực thuộc Đảng ủy phường

Tổ kiểm tra 15 của UBKT Đảng ủy kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; 

việc thu- chi trích nộp Đảng phí  tại Chi bộ trường THCS Nguyễn Huệ  

 

Tổ kiểm tra 16 của UBKT Đảng ủy kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; 

việc thực hiện thu – chi trích nộp đảng phí tại Chi bộ Y tế

Qua kiểm tra, Tổ kiểm tra 15, 16 của UBKT Đảng ủy phường đã đánh giá những ưu điểm, hạn chế đối với 02 chi bộ ; đồng thời đề nghị Chi bộ trường THCS Nguyễn Huệ và Chi bộ y tế tiếp tục phát huy những ưu điểm; kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; thực hiện thu – chi trích nộp đảng phí đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

Đây là việc làm thường xuyên của UBKT Đảng ủy, nhằm thực hiện tốt chức năng kiểm tra, giám sát của Đảng, góp phần bảo đảm cho mục tiêu, lý tưởng, Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng được thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng.

Nguyễn Thị Hoa Sen- PBT Thường trực Đảng ủy phường


Tác giả: Admin Phường Quang Trung

Tin nổi bật Tin nổi bật