A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi động Giải đua thuyền buồm quốc tế và ván chèo đứng Quy Nhơn 2023

Trong 2 ngày 28 và 29.10 tại bãi biển Xuân Diệu, TP Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam, Công ty CP Bình Định F1 và Trung tâm truyền thông (Bộ Tài nguyên & Môi trường) tổ chức Giải đua thuyền buồm quốc tế và ván chèo đứng Quy Nhơn 2023 - “Hành trình phủ xanh biển”.

Dự và cổ vũ Giải có các đồng chí: Ngô Văn Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước; Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Dũng - UV.BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Quy Nhơn; Nguyễn Phương Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn; đại diện Liên đoàn Thuyền buồm châu Á, Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Đại biểu dự khai mạc Giải đua thuyền buồm quốc tế và ván chèo đứng Quy Nhơn

Giải thu hút 76 vận động viên tham gia thi đấu ván chèo đứng và 40 vận động viên (trong đó có 20 vận động viên nước ngoài, 20 vận động viên Việt Nam) thi đấu nội dung thuyền buồm. Các vận động viên tranh tài ở 10 nội dung ván chèo đứng, gồm: 200 m và 1.000 m nam, nữ trẻ (từ 10 - 16 tuổi); 200 m, 2.000 m, 6.000 m nam, nữ nhóm mở. Cùng với đó là 8 nội dung thi đấu thuyền buồm dành cho vận động viên quốc tế, vận động viên Việt Nam và vận động viên nước ngoài sinh sống tại Việt Nam.

Các vận động viên tham gia tranh tài các nội dung của Giải

Các Đ/c: Ngô Văn Tuấn - Tổng Kiểm toán Nhà nước (thứ 4 bên phải); Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh (thứ 6 bên phải); Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh (thứ nhất bên trái) tặng cờ lưu niệm các đoàn tham gia

Quang cảnh cuộc đua thuyền

 

Các cuộc đua tranh diễn ra hấp dẫn với sự nỗ lực, gắn kết của các vận động viên, sự cổ vũ nồng nhiệt của người hâm mộ trong lần đầu tiên giải đua thuyền được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn. Hơn 100 vận động viên đến từ 13 quốc gia đã cùng nhau tranh tài đua thuyền buồm và ván chèo đứng trên biển Quy Nhơn, thể hiện vẻ đẹp của môn thể thao biển còn mới mẻ với khán giả Việt Nam.

Theo đánh gia của ông Nguyễn Hải Đường - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục Thể dục Thể thao kiêm Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký liên đoàn đua thuyền Việt Nam, thì "Mặc dù điều kiện thời tiết có phần hơi nắng nóng đối với các vận động viên, nhưng lại vô cùng thuận lợi về điều kiện mặt nước và sức gió. Tất cả vận động viên đã thi đấu với tinh thần quyết tâm, cống hiến và đẹp mắt, thể hiện những k năng điều khiển điêu luyện, với nhiều pha bứt phá, rượt đuổi ngoạn mục. Hình ảnh những cánh buồm căng gió, những ván SUP đa sắc màu trên trên biển sẽ để lại những ấn tượng mạnh mẽ cho du khách và người hâm mộ".

Tuy chỉ diễn ra thời gian không dài nhưng giải đấu năm nay đã để lại dấu ấn rất đẹp. Trong đó, dấu ấn không chỉ bởi sự nỗ lực, quyết tâm bền bỉ của tất cả vận động viên mà còn là câu chuyện về tinh thần chia sẻ, cũng như sự kết nối giữa các thành viên Ban tổ chức, các đơn vị phối hợp.

Ông Nguyễn Phương Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn cho biết: Cùng với tỉnh, TP Quy Nhơn cũng đã nỗ lực để đáp ứng các điều kiện quốc tế để tổ chức Giải thuyền buồm quốc tế và ván chèo đứng Quy Nhơn 2023. Đây được xem là sự kiện thể thao đầu tiên trong chuỗi sự kiện bên lề để chuẩn bị cho Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế Grand Prix Bình Định 2024 sẽ diễn ra vào tháng 3.2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Các sự kiện đồng thời cũng là cơ hội quảng bá giá trị lịch sử, văn hóa, thúc đẩy ngành du lịch tỉnh Bình Định nói chung, thành phố Quy Nhơn phát triển vượt bậc trong thời gian tới, đồng thời cũng như mở ra nhiều cơ hội hợp tác, phát triển kinh tế, xúc tiến quảng bá về du lịch của thành phố.

Sau ngày 2 ngày tranh tài sôi nổi, giải đua thuyền buồm quốc tế và ván chèo đứng Quy Nhơn 2023 đã khép lại với nhiều dấu ấn tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao tặng 21 bộ huy chương của hai môn thi đấu ván chèo đứng và thuyền buồm.

Ánh Nguyệt - Trung tâm VHTTTT


Tác giả: Ngo Thanh Duy

Tin nổi bật Tin nổi bật